Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Holiday


Ngày nghỉ mệt hơn đi làm . Thứ 7 nhà có giỗ Cụ Nội trẻ con. Mình là cháu dâu trưởng, mẹ chồng ốm nhiều năm rồi nên tất cả giỗ tết mình đều phải nhớ và tự làm . Một mình với 3 mâm cỗ cũng không có gì quá vất vả nhưng khi làm xong mang lên cúng rồi ngồi chờ anh chị em nhà chồng đến là cả 1 sự chán. 19h mọi người mới đến và kết thúc lúc 22h. Ăn xong khách khứa đi về và mình lại 1 mình dọn dẹp đến tận 24h mới xong viêc. Lần nào cũng thế , đám giỗ nào cũng vậy , mệt mỏi và chán nản.
May hôm sau là CN nên còn được nghỉ ngơi 1 chút. Ngày xưa Mẹ mình vì lấy Ba  nhà Ba có nhiều anh chị em nên mong mình lấy người nào nhà có ít con cuối cùng cũng toại nguyện nhưng mà ít con cũng chẳng sung sướng gì. Nhà NGoại mỗi lần có giỗ . Nhà Ba có những 6 anh chị em, mỗi anh chị em có 2 con và mấy cô chú sát Ba mình con cái đứa nào cũng có gia đình riêng nhưng khi có Giỗ thì tất cả con cháu đều về sớm làm giỗ ( ngoại trừ thỉnh thoảng ko muốn làm thì thuê ng ta làm rồi mang đến ) . Mỗi khi giỗ tết nhà Ngoại rất đông vui . Ai cũng có thói quen tự mình ít ra cũng làm được 1 việc gì đó góp phần làm mâm cơm cúng. Làm cỗ là vui nhất vì được trò chuyện đủ mọi thứ trên đời . Cười cười nói nói vui lắm. Ăn xong thì mấy thanh niên xúm lại rửa bát đĩa , dọn dẹp hoàn tất công việc.
Mỗi nhà mỗi cảnh , vẫn biết thế nhưng nhiều khi thấy buồn. Mình là 1 cái trụ trong gd nhưng lại là cái trụ đứng cũng không vững !
Tối chủ nhật lại đi dự 1 bữa cơm thân mật . Bé con đây này, nhìn yêu không ?



Ôi ngày nghỉ của mình với những công việc không bao giờ dứt , hơn cả đi làm !!!!!!!!

Không có nhận xét nào: